top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảdịch vụ kế toán

hai dịch vụ kế toán

Feifei

Nếu chúng ta muốn dịch vụ kế toán sử dụng động từ "quan tâm" có nghĩa là "một người quan tâm đến ...", chúng ta sử dụng cụm từ "được quan tâm đến điều gì đó". Chúng ta hãy nghe lại hai câu ví dụ ở trên. Lần này, cả hai câu đều sử dụng cụm từ "hãy quan tâm đến điều gì đó". Mặc dù ý nghĩa chung của các câu vẫn giữ nguyên, nhưng chúng lần lượt nhấn mạnh rằng một người quan tâm đến một điều.


Các ví dụ

Các môn học Lan quan tâm nhất là âm nhạc và toán học.

(Môn học thú vị nhất của Lan là âm nhạc và toán học.)


Tôi không thể tìm thấy bất kỳ bộ phim truyền hình nào tôi muốn xem. Tôi không quan tâm đến bất kỳ thứ gì trên trang web này.

(Tôi không thể tìm thấy bất kỳ bộ phim dịch vụ kế toán truyền hình nào tôi muốn xem. Tôi không quan tâm đến bất kỳ tập nào trên trang web này.)


Feifei

Tiếp theo, chúng ta hãy nhìn vào động từ "mê hoặc". Cả "mê hoặc" và "quan tâm" đều có thể có nghĩa là "thú vị ai đó", nhưng sự khác biệt giữa chúng là: "mê hoặc" là hấp dẫn hơn. Vì vậy, nếu "điều gì đó làm bạn mê mẩn", thì nó không chỉ khiến bạn hứng thú mà còn "mê hoặc bạn, mê hoặc bạn." Ví dụ, câu sau có nghĩa là: "Hành vi của động vật làm tôi mê mẩn. Đó là lý do tại sao tôi là một nhà động vật học."



Ví dụ

Giao tiếp bằng mắt là một trong những dịch vụ kế toán cách quan trọng để thu hút khán giả khi phát biểu trước đám đông.


Feifei

Trong câu này, động từ "dấn thân" nhấn mạnh việc tương tác với khán giả thông qua giao tiếp bằng mắt, để khán giả có thể tập trung vào người nói.


Sau khi nghe phần giải thích ở trên, tôi hy vọng bạn đã học được cách phân biệt cách sử dụng động từ "quan tâm, mê hoặc" và "tham gia". Hãy tóm tắt sự khác biệt giữa chúng. Các động từ "quan tâm" và "mê hoặc" đều có thể được sử dụng để diễn đạt "điều gì đó khiến mọi người quan tâm và muốn chủ động tìm hiểu về nó", nhưng "mê hoặc" thì thú vị hơn. Cách sử dụng chính thức nhất của động từ "tham gia" là để diễn đạt "điều gì đó thu hút sự chú ý của một người và gây ra suy nghĩ."


Vâng, nếu bạn cũng gặp phải vấn đề trong dịch vụ kế toán việc học tiếng Anh, bạn có thể gửi câu hỏi của mình đến email của chúng tôi, địa chỉ email là question.chinaelt@bbc.co.uk, bạn cũng có thể trò chuyện với chúng tôi qua trang Weibo "BBC English Teaching" . Cảm ơn các bạn đã lắng nghe chương trình "Bạn Hỏi Tôi Đáp". Tôi là Feng Feifei. Hẹn gặp lại các bạn trong lần sau!


1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page