top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảdịch vụ kế toán

Dịch vụ kế toán của doanh nghiệp design

Từ thời Nam và Bắc triều đến dịch vụ kế toán triều đại nhà Tùy, rồng có thân hình mảnh mai, giống như một con hổ, với một cái đuôi riêng biệt và một vòng lửa trên cổ và lưng. Vẫn có hai loại cánh rồng, cánh hình con suối và cánh hình chim. Chân tay nổi, có lông động vật dài. Vào thời Đường và Tống, thân hình dày và đầy đặn, trở lại thân rắn, không phân biệt thân và đuôi, có vảy từ lưng đến đuôi, đến thời Tống thì có. một vòng vây ở đuôi. Hấp thụ những đặc điểm của hình tượng sư tử là mình tròn, bầu bĩnh, sau đầu có bờm. Những chiếc gạc phân đôi xuất hiện vào thời nhà Đường, và những chiếc gạc ở giai đoạn đầu dường như vẫn còn tồn tại. Môi trên dài và nhọn ở đầu, môi dưới ngắn và không còn cuộn xuống nữa. Đôi cánh rồng đã có sẵn trong hình dạng của những bộ truyền phát. Vào thời nhà Tống, bàn chân có bốn móng xuất hiện, các chi sau và đuôi thường bắt chéo và khoanh tròn.

Ở Trung Quốc, rồng đã trải qua 4 giai đoạn phát dịch vụ kế toán triển lớn: Giai đoạn thờ vật tổ, giai đoạn thờ thần, giai đoạn kết hợp giữa thờ rồng với thờ hoàng đế và giai đoạn kết hợp giữa thờ rồng của Phật giáo với thờ rồng của Trung Quốc.



Trong tục thờ vật tổ, một số bộ lạc ở Trung Quốc cổ đại coi rồng là vật tổ, là tổ tiên và biểu tượng của bộ tộc họ. Theo các tài liệu lịch sử và truyền thuyết liên quan, rồng (vốn là rắn) ban đầu là vật tổ của bộ tộc Fuxi, sau trở thành vật tổ của bộ tộc Taixu (Taihao). Bộ tộc Taixuan là một trong những nguồn gốc quan trọng nhất của việc thờ cúng vật tổ rồng.

Trong giai đoạn tín ngưỡng thờ thần, nông nghiệp và chăn nuôi dần hình thành, tín ngưỡng tôn giáo cũng phát triển, từ tín ngưỡng thờ vật tổ tương đối đơn giản đến tín ngưỡng đa thần. Tục thờ vật tổ rồng cũng phát triển thành tín ngưỡng thờ thần rồng. Người ta tôn sùng rồng và thờ rồng dịch vụ kế toán là thủy thần và thần cầu vồng.

Sau khi rồng được phong thần, nó được kết hợp với việc thờ cúng hoàng đế. Trong thời nhà Thương và nhà Chu, họa tiết rồng chính thức được sử dụng làm quốc huy của hoàng đế và là biểu tượng của quyền lực. Vào thời điểm này, hoàng đế nhà Thương và nhà Chu đã treo cờ Jiuyilong và đeo súng rồng để thờ cúng tổ tiên. Trong các triều đại nhà Tần và nhà Hán, sự thống nhất vĩ đại của Trung Quốc đòi hỏi phải có một vị thần tương ứng để hòa nhập tín ngưỡng của các vùng và các nhóm dân tộc khác nhau. Các hoàng đế Trung dịch vụ kế toán Quốc cổ đại tự mô tả mình là hóa thân của Thần Long hoặc con trai của Thần Long, hoặc tự miêu tả mình là người được Thần Long bảo vệ, và tạo dựng uy tín của mình với sự trợ giúp của rồng để được sự tin tưởng và ủng hộ của mọi người. của người dân. Bằng cách này, con rồng đã có được một vị trí nổi bật hơn và đóng một vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của văn hóa rồng Trung Quốc.

Vào thời Chiến Quốc, tín ngưỡng thờ rồng năm màu và tín ngưỡng rồng thần được hình thành. Vào thời Xuân Thu, ngũ hành tương sinh, thần ngũ hành tương hợp với dịch vụ kế toán rồng, hổ, phượng, rùa, kỳ lân, rồng chỉ là một trong số đó, hợp với thần mộc Goumang, và khái niệm về năm con rồng vẫn chưa được hình thành. Vào thời Chiến Quốc, khái niệm về năm con rồng bắt đầu hình thành.

23 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page